nha khoa quận 9

chỉnh nha uy tín quận 9

niềng răng uy tín quận 9
nha khoa uy tín quận 9
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA NHA KHOA PHÁP VIỆT - TRI ÂN NỤ CƯỜI VIỆT BS CKII ĐINH NGỌC MINH 093 789 65 79
Trang chủ   >   Tin tức   >   Bệnh nha chu - Kỳ 1: Các triệu chứng nhận biết

Bệnh nha chu - Kỳ 1: Các triệu chứng nhận biết

Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng phổ biến, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng ăn nhai. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, viêm nha chu có thể gây mất răng, tạo tâm lý tự ti khi cười nói. Vậy bệnh viêm nha chu là gì? Nguyên nhân gây bệnh của nó ra sao?

Trước tiên hãy cùng nhau tìm hiểu nha chu là gì?

Nha chu là tổ chức xung quanh răng, có chức năng chống đỡ, giúp răng vững chắc. Tổ chức này bao gồm: nướu răng, xương ổ răng, dây chằng, lợi và gai lợi (phần nhô ra của nha chu nằm ở phía dưới các răng).

Để răng được chắc khoẻ, nướu răng (phần có màu hồng nhạt ở dưới chân răng) phải ôm sát lấy răng, vừa để bảo vệ mô mềm nhạy cảm phía dưới, vừa ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn. Bên cạnh đó, xương ổ răng, dây chằng nối liền răng với xương hàm có nhiệm vụ giữ cho chân răng vững chắc.

Bệnh nha chu là gì?

Bệnh nha chu là tình trạng nhiễm trùng nướu nghiêm trọng gây tổn thương các mô mềm và phá hủy men răng. Răng có thể bị mất hoặc suy yếu nghiêm trọng bởi viêm nha chu, nghiêm trọng hơn, điều này dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ và các vấn đề sức khỏe khác.

Triệu chứng của bệnh nha chu

Khi xuất hiện các triệu chứng sau, bạn hãy đến nha khoa để kiểm tra và chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh nha chu của mình:

• Nướu bị sưng;
  • Lợi có màu đỏ hoặc tím nhạt;
  • Đau khi chạm vào nướu;
  • Nướu bị rút, tụt lại, làm cho chân răng trông dài hơn bình thường;
  • Giữa hai hàm răng hình thành khoảng trống;
  • Mủ xuất hiện giữa răng và nướu răng;
  • Hơi thở hôi;
  • Có cảm giác đau đớn, không thoải mái khi ăn nhai.;
  • Rụng răng;
  • Nướu chảy máu trong và sau khi đánh răng.

Tuy bệnh nha chu là tình trạng phổ biến nhưng chúng ta đều có thể dễ dàng chủ động ngăn chặn. Bệnh nha chu thường là hậu quả của vệ sinh răng miệng kém. Bạn hãy đánh răng ít nhất hai lần một ngày, dùng chỉ nha khoa hàng ngày và kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên để giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nha chu.

BẠN CÓ VẤN ĐỀ VỀ NHA CHU, VUI LÒNG LIÊN HỆ HOTLINE ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN THÊM -  BS. MINH: 0937896579

HOẶC CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC SẮP LỊCH.